Phản hồi của bạn
  • 00

    NĂM KINH NGHIỆM

  • 0

    KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG

  • 0

    ĐƠN ĐẶT HÀNG

  • 0

    ĐÁNH GIÁ KHÁCH HÀNG

Mộ số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ ảnh hưởng của các đơn vị giao vận

 
1. Sự biến động của giá xăng dầu
Đây là yếu tố trực tiếp tác động đến giá vận chuyển hàng hóa trong hoạt động vận tải, yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến chi phí vận chuyển. Chi phí xăng dầu bị thay đổi dựa trên sự thay đổi của giá trên thế giới, dù biến động ít hay nhiều đều làm thay đổi chi phí vận chuyển
2. Các loại phụ phí tăng cao
Tại Việt Nam, chi phí vận tải hàng hóa có thể phát sinh hoặc thay đổi do yêu cầu của cơ quan nhà nước hoặc các hãng vận chuyển. Phụ phí vận chuyển, phí cầu đường, phí tàu biển… và hàng loạt các phụ phí khác tác động làm thay đổi trực tiếp đến chi phí vận chuyển.
3. Số lượng hàng hóa
Khi tính cước vận chuyển sẽ có những sự thay đổi khác nhau dựa trên số lượng hàng hóa vận chuyển. Khi doanh nghiệp chuyển phát khối lượng hàng lớn một lúc sẽ tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa hơn khối lượng hàng nhỏ và nhiều lần.
4. Yếu tố mùa vụ cũng làm thay đổi chi phí vận tải
Mùa vụ của hoạt động chuyển phát thường sôi động vào dịp cuối năm. Nhu cầu vận chuyển Bắc Nam tăng cao, nguồn cung dịch vụ không cung ứng đủ cho thị trường nên các doanh nghiệp thường tăng giá để bù đắp cho chi phí phương tiện, nhân công, thời gian.
5. Quãng đường vận chuyển
So với việc vận chuyển hàng hóa đến những khu vực gần, trong nội thành thì việc chuyển phát đến các địa điểm xa hơn, ship hàng đi tỉnh thường khó khăn hơn rất nhiều. Hàng hóa vận chuyển trên quãng đường dài cũng có rủi ro cao hơn.